Có nên học sửa chữa máy tính – Học xong có việc luôn không?

Có nên học sửa chữa máy tính – Học xong có việc luôn không?

Sự phát triển của công nghệ đã làm cho máy tính càng ngày càng trở lên quan trọng trong đời sống và công việc của người Việt. Vì vậy mà một bộ phận giới trẻ đang phân vân có nên học sửa chữa máy tính không. Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy cùng tgrh.org đọc ngay bài viết này. 

Cơ hội khi học sửa chữa máy tính

Sau khi tốt nghiệp nghề sửa chữa máy vi tính, học viên sẽ có khả năng để tham gia vào các công việc như:

  • Cài đặt phần mềm cho máy tính.
  • Kỹ năng lắp ráp, nâng cấp và bảo trì máy tính.
  • Sửa chữa và cứu dữ liệu.
  • Có thể sửa chữa Mainboard.
  • Sửa chữa laptop, máy in, máy photo. 

Nếu như bạn thành thạo được những công việc trên thì bạn sẽ tăng khả năng được nhận vào các công ty khi tự đi xin việc hoặc có thể tự làm sửa chữa riêng tại nhà. 

Cơ hội học sửa chữa máy tính
Cơ hội học sửa chữa máy tính

Nhiều cơ hội việc làm do khan hiếm nhân lực

Người học sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng để có sự quyết tâm nhất định khi theo đuổi công việc này. Trước sự khan hiếm về lực lượng lao động nên sửa chữa máy tính là một trong những cơ hội có việc làm rất cao. Ngoài việc đầu quân cho các ông chủ của các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người học có thể tự mở cho mình một cửa hàng sửa chữa sau khi đã tốt nghiệp nghề. Với việc làm chủ kinh doanh dựa và kiến thức và tay nghề của bản thân thì điều này là hoàn toàn có thể. 

Tại các trung tâm thành phố luôn có nhu cầu tuyển các kỹ thuật viên sửa chữa máy tính, laptop hay các hệ thống khác với mức lương từ 10 – 20 triệu đồng. Nghề còn có triển vọng cao và tuổi nghề lớn bởi số người sử dụng máy tính và laptop ngày càng tăng. 

Cơ hội việc làm khi học sửa chữa máy tính
Cơ hội việc làm khi học sửa chữa máy tính

Nghề sửa chữa máy tính có mức đãi ngộ tốt không?

Nếu bạn đam mê với nghề và theo đuổi nó tích cực thì việc trở thành một kỹ thuật viên sửa máy tính sẽ giúp bạn có một nguồn thu nhập tốt. Nghề sửa chữa máy tính được xem là có đại ngộ khá tốt, còn tốt hơn nhiều so với các nhân viên làm việc văn phòng. Một người kỹ thuật viên sửa máy tính có thu nhập trung bình mỗi tháng là từ 7 – 10 triệu, hoặc có thể cao hơn thế rất nhiều. 

Nếu như bạn có tay nghề và uy tín thì con số kể trên vẫn là bình thường. Lương của bạn có cao hay không là còn tùy thuộc vào những kinh nghiệm và nỗ lực của bản thân trong nghề. 

Học sửa chữa máy tính có dễ dàng

Người sửa chữa máy tính là người làm trong ngành nghề thuộc về “Kỹ thuật”, những ngành nghề này đều không hề đơn giản chút nào. Đây được khẳng định là một công việc khó, đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận rất cao. Người kỹ thuật viên cần phải có kỹ năng và tay nghề đạt chuẩn mới có thể tham gia vào sửa chữa máy tính. Vì vậy nên bất cứ người sửa chữa nào cũng phải có khả năng kiểm tra, phân tích và nhìn ra được vấn đề mà máy tính của khách hàng đang gặp phải.

Người sửa chữa máy tính cần phải phát hiện ra được các vấn đề mà thiết bị của người dùng đang gặp phải. Sau đó cần nhanh chóng tìm ra lỗi kỹ thuật để khắc phục các lỗi đó một cách kịp thời và hiệu quả nhất. Người học cần phải có tinh thần học tập chăm chỉ và thái độ nghiêm túc. 

Thời gian để học nghề sửa máy tính thường giao động trong khoảng từ 3 – 5 tháng tùy vào từng khóa học và khả năng của các học viên. Thời gian này đủ để cho các học viên có thể trang bị cho mình đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết. 

Học sửa chữa máy tính có dễ dàng 
Học sửa chữa máy tính có dễ dàng

Các tố chất cần có của một kỹ thuật viên máy tính

Để trở thành một kỹ thuật viên máy tính bạn cần phải có những tố chất sau:

Bạn có đam mê với công nghệ – phần mềm, đam mê với máy tính, laptop hoặc các thiết bị điện tử.

  • Bạn cần có trí thông minh, khả năng sáng tạo và tư duy logic.
  • Bạn cần phải tỉ mỉ, chính xác và biết thận trọng trong công việc.
  • Luôn có cho mình thái độ ham học hỏi và trau dồi kiến thức.
  • Có khả năng chịu được các áp lực và căng thẳng trong công việc.
  • Và bạn cần phải có khả năng ngoại ngữ. 
  • Phải có khả năng sửa chữa các loại bệnh của máy tính, laptop và cứu chữa dữ liệu.
  • Hiểu biết sự thay đổi của các nền công nghệ trên toàn cầu.
  • Có đức kiên trì, chịu khó và cầu thị. 

Địa chỉ học sửa chữa máy tính uy tín dành cho bạn 

Các địa chỉ học sửa chữa máy tính uy tín mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là:

  • Trung tâm đào tạo nghề Bách Khoa tại Hà Nội.
  • Công ty CP EDG Thương mại Công Nghệ.
  • Bệnh viện máy tính Hà Nội.
  • Công ty Cổ phần Học viện iT.
  • Tiến Thành Computer.
Địa chỉ học sửa chữa máy tính
Địa chỉ học sửa chữa máy tính

Lời kết 

Trên đây là top những trung tâm đào tạo sửa chữa máy tính uy tín nhất tại Hà Nội tgrh.org dành cho những bạn đang có nhu cầu học sửa chữa máy tính. Đừng hỏi có nên học sửa chữa máy tính không nữa mà hãy bắt tay vào và học thôi. Đây sẽ là cơ hội mang đến cho bạn một công việc lý tưởng với mức lương hậu hĩnh đấy. 

Author Image
mrtam