Cách đuổi muỗi hiệu quả vừa an toàn mà bảo vệ sức khỏe

Cách đuổi muỗi hiệu quả vừa an toàn mà bảo vệ sức khỏe

Cách đuổi muỗi hiệu quả, diệt muỗi phòng ngủ, trong nhà như thế nào mà vừa bảo vệ cho chúng ta mà vừa giải quyết triệt để đuổi muỗi, côn trùng? Mùa mưa đang đến là thời điểm thuận lợi cho các loại côn trùng như ruồi và muỗi phát triển, dẫn đến phát tán dịch bệnh, đặc biệt là các căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt Zika.

Các biện pháp trị muỗi dùng hóa chất ví dụ như thuốc xịt muỗi, nhang muỗi có thể nhanh chóng mang lại kết quả nhưng không đảm bảo an toàn với sức khỏe con người chúng ta. Vậy có cách nào giúp đuổi muỗi, diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả, mà không gây độc hại? Bài viết của TGRH sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này!

Cách đuổi muỗi hiệu quả dễ làm trong nhà

1/ Sử dụng tỏi là cách đuổi muỗi hiệu quả trong nhà, phòng ngủ

Cũng giống như vỏ bưởi và sả, bọn ruồi, muỗi “sợ chết khiếp” mùi tỏi. Mùi của tỏi tỏa ra khá nồng, có khả năng ngăn cản hoạt động khứu giác của muỗi, khiến chúng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và tấn công “con mồi”.

cach duoi muoi hieu qua
Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng tỏi

Dưới đây là cách đuổi muỗi trong nhà, phòng ngủ cực hiệu quả bằng tỏi mà các bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

  • 1. Các bạn lấy vài củ tỏi, bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước, dập nát rồi để vào đĩa. Đặt đĩa tỏi ở các vị trí muỗi thường “ghé thăm” như phòng ngủ, nhà bếp, gầm bàn, gầm tủ…
  • 2. Chọn một vài củ tỏi không bị sâu, thối, sau đó bóc hết vỏ và ngâm vào nước khoảng 12 giờ. Xếp tỏi vào 1 chiếc ly nhỏ, đầu củ tỏi hướng lên trên. Đổ nước vào ly đựng tỏi nhưng không được đổ ngập mà chỉ đổ đến gần đầu củ tỏi. Đặt ly đựng tỏi ở nơi thoáng mát, có ánh sáng mặt trời để tỏi nảy mầm, mọc lá.

Các bạn có thể đặt các ly tỏi đã mọc lá ở các vị trí có nhiều muỗi để đuổi chúng đi.

2/ Cách đuổi muỗi trong phòng đơn giản sử dụng tinh dầu

Khác với con người chúng ta, bọn ruồi và muỗi lại rất là “ghét” mùi thơm của tinh dầu. Khi ngửi phải mùi thơm của tinh dầu, các loại côn trùng như ruồi, muỗi thường dễ bị choáng ngợp, mất phương hướng do dây thần kinh bị tê liệt.

Để mà đuổi ruồi, muỗi hiệu quả khiến tránh xa phòng ngủ, các bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích vào đèn xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh dầu và lựa chọn chế độ phù hợp là xong.

Tinh dầu sẽ được lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong nhà, giúp không gian của các bạn thơm hơn, dễ chịu hơn đồng thời có thể phòng ngừa và đuổi muỗi hiệu quả.

3/ Cách đuổi muỗi hiệu quả, trong nhà với vỏ bưởi

Trái bưởi được xem là một trong các loại quả “toàn năng” nhất, bởi vì từ phần ruột đến vỏ đều có thể dùng được. Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu, thường được dùng để chữa ho, giảm cân, trị hôi miệng, nấu nước gội đầu, làm nước trà, khử mùi, đuổi muỗi, côn trùng…

Vỏ bưởi được dùng làm cách đuổi muỗi tại nhà không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn an toàn, không độc hại với sức khỏe. Các bạn có thể áp dụng một trong 2 biện pháp sau đây:

  • 1. Trước hết, các bạn lấy một lượng vỏ bưởi khô vừa đủ, đốt để tạo khói hương. Mùi hương tạo ra khi đốt vỏ bưởi khô sẽ giúp nhà của các bạn có hương thơm tự nhiên đồng thời phòng ngừa, đuổi các loại muỗi và côn trùng như ruồi, gián…
  • 2. Vỏ bưởi ta đem phơi khô, sau đó cho vào trong một túi lưới. Đem túi lưới chứa vỏ bưởi khô treo ở các ô cửa, các ngóc ngách mà muỗi thường tới.

**Các bạn lưu ý nhớ không nên đốt quá nhiều vỏ bưởi vì dễ gây ngộp.

4/ Dùng sả là cách đuổi muỗi an toàn và hiệu quả

Sả không chỉ là nguyên liệu tự nhiên để chế biến thức ăn, mà nó còn được dùng để làm đẹp, khử mùi hôi và đuổi muỗi trong phòng ngủ.

Mùi hương của sả khiến các bạn cảm thấy dễ chịu nhưng lại làm cho các loài côn trùng như ruồi, muỗi, kiến và gián phải “chạy thụt mạng”. Để đuổi muỗi trong nhà, phòng ngủ bằng sả, các bạn có thể thực hiện theo 2 cách như sau:

  • 1. Các bạn chuẩn bị vài cọng sả tươi, rửa sạch, để ráo nước, đập dập phần gốc rồi treo lên góc phòng. Khi sả khô lại và không còn tỏa mùi hương nữa, các bạn chỉ việc bỏ đi và thay bằng bó khác.
  • 2. Các bạn chọn vài nhánh sả còn gốc, cắt ngắn còn khoảng 15cm rồi đem cắm vào ly nước sạch. Sau một thời gian, các nhánh sả sẽ ra rễ, có lá và tiết ra tinh dầu rất thơm. Mùi hương của sả sẽ giúp các bạn ngăn muỗi, côn trùng vào nhà.

Sử dụng đèn bắt muỗi và vợt điện diệt muỗi trong phòng ngủ hiệu quả

Tuy rằng tinh dầu, sả, vỏ bưởi, và tỏi và các nguyên liệu tự nhiên khác có thể đuổi muỗi hiệu quả nhưng không thể diệt được chúng tận gốc như đèn bắt muỗi. Đây là thiết bị dùng đèn phát sáng để thu hút muỗi, để sau đó diệt được chúng bằng quạt hút hoặc lưới điện.

Đuổi muỗi trong phòng bằng đèn diệt muỗi
Đuổi muỗi trong phòng bằng đèn diệt muỗi

Các loại máy bắt muỗi ngày nay đang được rất nhiều gia đình lựa chọn và dùng bởi chúng mang đến rất nhiều lợi ích, phải kể đến như:

  • Có thể diệt được đến 99% muỗi trong phòng ngủ và nhiều loại côn trùng khác như ruồi, kiến, gián, bướm nhỏ…
  • Thuận tiện, không cần phải làm nhiều công đoạn như các cách đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên và có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà hoặc ngoài trời.
  • Tiêu hao điện năng rất ít và hầu như không phát ra tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng đến người dùng.
  • Không tạo ra sóng âm hoặc là có hóa chất độc hại như hương muỗi, thuốc xịt muỗi… nên đảm bảo an toàn với sức khỏe, không gây hại cho môi trường, rất thích hợp để chống muỗi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.
  • Đèn bắt muỗi ngoài việc giúp diệt được muỗi và côn trùng mà các bạn còn có thể dùng làm đèn ngủ vì ánh sáng của nó phát ra rất dịu, không nhấp nháy.

TGRH hy vọng với 5 cách đuổi muỗi hiệu quả trong nhà, phòng ngủ mà vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc gia đình các bạn đuổi sạch muỗi!

>>>Xem thêm:

Author Image
tgrhadmin

Admin TGRH.ORG là chủ website và là người chia sẻ kiến thức hay và bổ ích. Hy vọng bạn thích và chia sẻ cho nhiều người cùng xem bạn nhé. Trân trọng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *